cây chuông vàng
cây chuông vàngcây chuông vàngcây chuông vàngcay chuong vangcay chuong vang

CÂY CHUÔNG VÀNG

Tên gọi khác : Cây hoa chuông vàng, cây hoàng yến chuông vàng, cây huỳnh liên

Tên khoa học : Tabebuia argentea

Họ :  Núc Nác – bignoniaceae

Nguồn gốc : Nam mỹ

Xem thêm : Cây bằng lăng ,cây dừa ,chuối rẻ quạt ,đào tiên ,cọ trơn, cọ lá xẻ 

Cây chuông vàng với hoa có hình gần giống chiếc chuông, hoa màu vàng có hương thơm đặc trưng, màu hoa nổi bật đem tới sự tươi mới, sặc sỡ và đặc biệt là cây có bóng mát nên cây chuông vàng được trồng trên khắp các con đường, trong khuôn viên trường học, biệt thự hay khu đô thị nhà máy.

NP LANDSCAPE - KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XANH 

Nhà thầu Thiết kế & thi công Cảnh quan chuyên nghiệp

Bạn nhận được

  • • Cây xanh chất lượng & giá tốt nhất thị trường
  • • Phong phú, nhiều loại để lựa chọn
  • • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và lành nghề
  • • Tư vấn thiết kế và thi công cảnh quan theo yêu cầu
  • • Đặc biệt bảo hành & bảo dưỡng tất cả các công trình đã thi công

Địa chỉ: 485 Phạm Hùng, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Tư vấn NGAY: 0935.351.677

Mô tả sản phẩm

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY HOA CHUÔNG VÀNG

Đặc điểm hình thái

Cây chuông vàng là loài thân gỗ nhỏ. Thân cây màu xám trắng; thân có lằn sọc. Chiều cao phổ biến của cây trưởng thành thường từ 5-8m. Nếu được chăm sóc tốt, có những cây có thể phát triển đến 15m

Xem thêm : Cây tra lâm vồ, Cây Nho biển (tra biển), Cây bàng vuông, Cây phong ba, Cây phi lao, Cây xoài biển, Cây mù u, Cây dừa

cay chuong vang

Lá của cây là loại lá kép chân vịt; mọc thành cụm ở đầu cành và có màu xanh bạc.

cay chuong vang

Hoa có hình giống quả chuông; màu vàng sặc sỡ. Khi ra hoa, lá cây thường rụng hết để lại những chùm hoa lớn phủ lên khắp thân cây; sáng bừng không gian. Cây thường ra hoa vào thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5. Và đây cũng là thời kỳ đẹp nhất của loài cây hoa chuông vàng này.

Đặc điểm sinh thái

Tốc độ sinh trưởng của cây khá nhanh; lại ít sâu bệnh. Loài cây này ưa sáng; có bộ rễ khỏe mạnh nên hấp thu tốt chất dinh dưỡng và nước từ đất.

Ở nước ta, thời gian lý tưởng nhất để trồng cây Chuông Vàng là vào mùa xuân – đối với các tỉnh phía Bắc và bắt đầu mùa mưa (tháng tư) – đối với các tỉnh phía Nam.

CÁCH TRỒNG HOA CHUÔNG VÀNG

Trồng cây chuông vàng hơi phức tạp một chút. Đặc điểm của nó là không sống được trong chậu (như các giống cây cảnh khác). Bạn buộc phải trồng nó trên đất. Đấy là lý do tại sao: cây chuông vàng có nhiều ở công viên, vỉa hè hay sân vườn biệt thự.

Có 2 cách nhân giống cây chuông vàng: bằng hạt hoặc giâm cành. Khi cây còn nhỏ, phải che chắn kỹ càng. Trước khi trồng cây xuống đất, phải đào hố trước 1 tuần. Công đoạn này không mấy dễ dàng. Đất trồng phải có độ tơi xốp nhất định. Để cây chuông vàng sinh trưởng tốt, người ta thường trộn các loại tro trấu, đất mùn, phân xanh,… vào đất trồng.

Do sở thích, nhiều người đã nhân giống cây dưới dạng cây nhỏ. Sau đó trồng vào chậu để làm cảnh. Chuông vàng vẫn có thể sống và ra hoa. Song nó không thể đẹp như giống cây nguyên bản được.

CÁCH CHĂM SÓC CÂY HOÀNG YẾN CHUÔNG VÀNG

Cây thích hợp với môi trường có ánh sáng (nhưng không quá nắng). Chính vì vậy, người ta thường trồng hoa chuông đan xen với những giống cây xanh khác.

cây chuông vàng

Về chế độ nước, bạn nên tưới nước cho cây 1-2 lần/1 ngày. Lưu ý lượng nước vừa đủ, không quá nhiều. Khi tưới cây, bạn chọn khoảng cách thích hợp để phun nước. Tốt nhất nên phun nước cách xa hoa và lá cây chừng 10cm. Nếu phun nước quá gần, hoa chuông vàng có thể bị nát.

Ý NGHĨA CỦA CÂY HOA CHUÔNG VÀNG HOÀNG YẾN TRONG PHONG THỦY

Đặc điểm khá thú vị của cây chuông vàng này là khi ra hoa, lá sẽ rụng dần, dường như nó dành hết những gì tinh túy chất cho những chùm hoa trở nên rực rỡ và tỏa sáng hơn. Cũng vì thế, cây hoa này được xem là đại diện của lòng nhiệt huyết, khát khao tỏa sáng, ý chí nghị lực vươn lên của con người.

cây chuông vàng

Hình ảnh cây chuông vàng rực rỡ sắc hoa mang ý nghĩa cổ vũ mạnh mẽ. Chúng ta chỉ sống một lần trong đời, hãy cháy hết mình với đam mê, khẳng định bản thân ở lĩnh vực mình yêu thích.

Sắc hoa vàng tươi của loài cây này còn mang ý nghĩa may mắn, tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Chính vì vậy, đây là cây cảnh yêu thích của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh: chủ các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,…. Chúng được trồng làm cảnh và làm cây phong thủy thu hút tài lộc, đem đến thành công, sự thịnh vượng.

CÂY HUỲNH LIÊN HỢP MỆNH GÌ? TUỔI GÌ?

Xét theo Phong thủy ngũ hành, cây cảnh này hợp nhất với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Hai mệnh này khi trồng cây hoa chuông vàng sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc, mang đến sự thông thuận cho con đường công danh, sự nghiệp.

LH:  0935.351.677 – 0911.22.7517

NP Landscape tự hào là doanh  nghiệp hàng đầu  trong việc cung cấp cây công trình, cây nội thất ,cây bóng mát,cây ăn quả và thiết kế thi công sân vườn nhiệt đớivườn tường đứngvườn tường đẹp, vườn trên máitường cây xanh ĐẸP giá Rẻ tại Đà Nẵng cho không gian sống ngày càng tươi đẹp hơn !

Để được tư vấn chi tiết về thiết kế sân vườn biệt thự hãy liên hệ:

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NP

ĐC VP: 485 Phạm Hùng, Quận Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng
Zalo:     0935.351.677 – 0911.22.7517
Website:  https://cayxanhcanhquan.vn
Facebook: https://www.facebook.com/CanhquansanvuonDaNang
E-mail:     canhquannp@gmail.com

NP Landscape – Kiến tạo không gian xanh !

Đánh giá bài viết!

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Be the first to review “CÂY CHUÔNG VÀNG”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *