cây hồng mai
cây hồng maicây hồng maicây hồng maicây hồng maicây hồng maicây hồng mai

CÂY HỒNG MAI

Tên gọi khác : Dầu lai lá đơn, Nhất chi mai

Tên khoa học : Jatropha pandurifolia

Họ : Euphorbiacease (họ thầu dầu)

Nguồn gốc : Cây đầu tiên được tìm thấy ở Bắc Mỹ

Xem thêm : Cây bằng lăng ,cây dừa ,chuối rẻ quạt ,đào tiên ,cọ trơn, cọ lá xẻ 

Sắc màu rực rỡ tươi tắn của hoa hồng mai mang ý nghĩa mang đến may mắn, niềm vui cho chủ nhân. Ngoài ra cây hồng mai trồng trong khuôn viên gia đình còn có ý nghĩa gắn kết tinh thần các thành viên trong gia đình đó.

NP LANDSCAPE - KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XANH 

Nhà thầu Thiết kế & thi công Cảnh quan chuyên nghiệp

Bạn nhận được

  • • Cây xanh chất lượng & giá tốt nhất thị trường
  • • Phong phú, nhiều loại để lựa chọn
  • • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và lành nghề
  • • Tư vấn thiết kế và thi công cảnh quan theo yêu cầu
  • • Đặc biệt bảo hành & bảo dưỡng tất cả các công trình đã thi công

Địa chỉ: 485 Phạm Hùng, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Tư vấn NGAY: 0935.351.677

Mô tả sản phẩm

ĐẶC ĐIỂM CÂY HỒNG MAI

Hình dáng bên ngoài

Hồng mai là loại cây thân gỗ nhỏ và mềm mọc theo bụi thường xanh quanh năm (không rụng lá theo mùa)

Xem thêm : Cây tra lâm vồ, Cây Nho biển (tra biển), Cây bàng vuông, Cây phong ba, Cây phi lao, Cây xoài biển, Cây mù u, Cây dừa

cây hồng mai

Kích thước

Cây cao trung bình khoảng 1 – 3m

Lá cây hồng mai có hai dạng lá, loại lá hình trái xoan xẻ hai thùy nhọn ở hai bên mép lá và loại lá hình bầu dục thuôn dài. Lá đơn, mọc cách màu xanh đậm, mép lá nguyên, chóp nhọn và có cuống nhỏ.

Hoa

Hoa hồng mai có màu hồng đậm với 5 cánh  xòe ra khi nở để lộ các ống nhị màu đỏ và mang trên mình những bao phấn vàng  tạo thành đường  viền trên bông hoa rất đẹp mắt. Hoa thường mọc theo cụm mỗi cụm có từ 10 – 20 bông hoặc nhiều  hơn bao gồm cả nụ nhỏ.

Cành

Cây hồng mai phân chia khá nhiều cành nhánh, cành mềm và nhỏ, khi bẻ có nhựa mủ màu trắng chảy ra.

Quả

Quả hồng mai là dạng dạng quả hạch nhỏ, có các rãnh dọc chia quả ra làm 5 – 6 múi,  mỗi bông hoa kết thành một quả tròn và ngắn nhưng không đậu hết.

CÁCH TRỒNG CÂY HỒNG MAI

Hồng mai là cây dễ tính, ưa sáng, chịu hạn tốt, phù hợp với mọi loại đất, sinh trưởng tương đối nhanh, nhân giống bằng giâm cành và gieo hạt.

cây hồng mai

Chọn giống

Từ quả hồng mai chín đã khô vỏ có thể gieo được luôn mà không cần ngâm nước, sau khi gieo phải đảm bảo luống đất luôn ẩm là hạt có thể mọc mầm một cách tương đối đều.

Đối với cây giống hồng mai đã ươm sẵn nên chọn cây thân thẳng, cây cứng cáp, không tổn thương phần thân lá và rễ khi trồng sẽ sinh trưởng nhanh.

Nếu giâm cành thì chọn cành hồng mai to  vừa phải, chặt cành thành đoạn kích thước khoảng 20 – 30cm, để khoảng 24 tiếng cho khô nhựa rồi mới cắm cành.

Đất trồng    

Đất trồng cũng không cần quá cầu kỳ chỉ cần đất có độ tơi xốp vừa phải, nếu đất mềm và xốp quá sẽ làm đổ hoặc lật gốc cây hồng mai.

Có thể dùng đất đỏ hoặc đất nâu đen pha cát để tránh làm chặt kết cấu đất khi tưới nhiều nước. Kết hợp trộn phân chuồng hoai mục hoặc trấu mục rồi đảo đều, nếu gieo trong túi bầu thì đóng đất vào bầu trước rồi mới gieo.

Cách gieo, trồng 

Nếu gieo trên luống cần phải gieo thưa để khi cây đủ điều kiện trồng sẽ dùng que nhỏ để búng cả đất lên trồng để không làm tổn thương đến bộ rễ.

Gieo trong bầu là tốt nhất để tránh gặp thời tiết bất lợi, khi trồng nơi đất mới cũng dễ dàng cho việc vận chuyển. Khi trồng chỉ cần dùng thêm đất mới vào chậu có kích thước to hơn là được

CÁCH CHĂM SÓC CÂY HỒNG MAI

Cần tưới tắm cho luống gieo, bầu gieo và bầu giâm cành hồng mai  đảm bảo đủ ẩm mỗi ngày một lần, khi nắng gắt cũng như lúc mưa to phải có giàn mái che để tránh bị dồn hạt làm tỷ lệ nảy mầm thấp.

cây hồng mai

Sau khi gieo hạt hồng mai khoảng 15 – 20 ngày là hạt  lên mầm khoảng 2 – 4cm, thời điểm này có thể tưới thêm các loại phân vi lượng giúp cây non sinh trưởng nhanh, tăng sức đề kháng chống chịu sâu bệnh tốt.

Khoảng 30 – 45 ngày cây hồng mai đã cứng cáp cần phun thuốc phòng bệnh Nấm, vi khuẩn cho luống cây tránh mang mầm bệnh đến nơi đất mới. Loại thuốc gợi ý là: nấm Timan pha kèm với  phân bón lá hữu cơ Yogen 16-16-16.

Nhổ cỏ dại và tỉa bỏ những cây còi do thiếu ánh sáng hoặc cây bị xoăn lá cũng là công việc rất cần thiết giúp thoáng sạch sâu bệnh và đảm bảo cây khỏe mạnh.

Cây hồng mai sinh trưởng nhanh lại dễ tính, hoa lá đẹp nở quanh năm nên được rất  người ưa chuộng. Cây không chỉ tô điểm cho nơi được trồng thêm rực rỡ mà còn làm cho môi trường xanh sạch đẹp.

ỨNG DỤNG CÂY HỒNG MAI

Rất dễ dàng thấy được nhiều bụi cây hồng mai được trồng rộng rãi trong công viên, trường học, khuôn viên các khu biệt thự, nghĩ dưỡng sang trọng, dọc các lối đi khu công nghiệp, khu đô thị hay trên vỉa hè, dải phân cách đường phố… Để làm cảnh, tôn tạo cảnh quan bởi màu sắc hoa đẹp mang nét dịu dàng nhưng vô cùng quyến rũ.
Cây hồng mai rất dễ chăm sóc, tạo hình nên cũng được khá nhiều người chọn. Chúng được sử dụng như cây nội thất văn phòng, cây cảnh bonsai trồng chậu đặt trước lối cửa đi vào hay bên hông nhà. Để thu hút tài lộc may mắn cho gia đình.

cây hồng mai

Ý NGHĨA HOA HỒNG MAI

Hồng Mai không chỉ mang đến vẻ đẹp thiên nhiên, tạo bóng mát mà còn rất được ưa chuộng bởi cây mang một ý nghĩa phong thủy rất đẹp.

cây hồng mai

Cây mang lại hương sắc vui tươi và mới mẻ cho gia đình. Hoa mang đến cảm giác chiến thắng, mang đến tia hy vọng và khát khao cháy bỏng.

Người chơi hoa Hồng Mai sẽ có một bầu không khí tươi mới và tràn đầy năng lượng. Hồng Mai luôn được giới chơi cây săn đón và đặc biệt là Hồng Mai rừng (mọc tự nhiên).

LH:  0935.351.677 – 0911.22.7517

NP Landscape tự hào là doanh  nghiệp hàng đầu  trong việc cung cấp cây công trình, cây nội thất ,cây bóng mát,cây ăn quả và thiết kế thi công sân vườn nhiệt đớivườn tường đứngvườn tường đẹp, vườn trên máitường cây xanh ĐẸP giá Rẻ tại Đà Nẵng cho không gian sống ngày càng tươi đẹp hơn !

Để được tư vấn chi tiết về thiết kế sân vườn biệt thự hãy liên hệ:

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NP

ĐC VP: 485 Phạm Hùng, Quận Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng
Zalo:     0935.351.677 – 0911.22.7517
Website:  https://cayxanhcanhquan.vn
Facebook: https://www.facebook.com/CanhquansanvuonDaNang
E-mail:     canhquannp@gmail.com

NP Landscape – Kiến tạo không gian xanh !

Đánh giá bài viết!

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Be the first to review “CÂY HỒNG MAI”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *