ổi cẩm thạch
ổi cẩm thạchổi cẩm thạchổi cẩm thạch

CÂY ỔI CẨM THẠCH

Tên gọi khác : Cây ổi đột biến, cây ổi Var

Tên khoa học : Psidium guajava (Var)

Họ : Myrtarceae (đào kim nương)

Nguồn gốc : Thái Lan

Xem thêm : Cây tùng thơm , Cây tùng sơn, cây trạng nguyên, cây trắc bách diệp

Cây ổi cẩm thạch không chỉ đẹp ở lá mà quả cũng vậy, quả có dạng hình tròn hơi dài. Vỏ có màu xanh xen lẫn với màu trắng tạo thành những đường kẻ sọc. Ruột ổi có đặc điểm ít hạt, màu hồng đào đẹp mắt kết hợp với vị thơm nhẹ, nếm thử cảm thấy rất ngon, ngọt và giòn khiến ăn một lần có thể nhớ mãi

NP LANDSCAPE - KIẾN TẠO KHÔNG GIAN XANH 

Nhà thầu Thiết kế & thi công Cảnh quan chuyên nghiệp

Bạn nhận được

  • • Cây xanh chất lượng & giá tốt nhất thị trường
  • • Phong phú, nhiều loại để lựa chọn
  • • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và lành nghề
  • • Tư vấn thiết kế và thi công cảnh quan theo yêu cầu
  • • Đặc biệt bảo hành & bảo dưỡng tất cả các công trình đã thi công

Địa chỉ: 485 Phạm Hùng, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Tư vấn NGAY: 0935.351.677

Mô tả sản phẩm

ĐẶC ĐIỂM CÂY ỔI VAR

ổi cẩm thạchCây ổi Var

Xem thêm : Cây tra lâm vồ, Cây Nho biển (tra biển), Cây bàng vuông, Cây phong ba, Cây phi lao, Cây xoài biển, Cây mù u, Cây dừa

Đúng như tên gọi của nó, giống ổi cẩm thạch có hình dáng hết sức lạ mắt, màu lá giống màu cẩm thạch. Với hình dáng này, cây ổi cẩm thạch còn được lựa chọn để trồng trang trí trong nhiều khu vườn gia đình.

Đi tổng quan một số đặc điểm nổi bật của giống cây này với dạng thân gỗ, sống lâu năm, phù hợp với khí hậu nước ta. Vỏ thân nhẵn có màu xám, những cành non có màu xanh nhạt và 4 cạnh, càng già mới càng tròn lại. Thân nhẵn nên có lợi thế là ít bị sâu đục thân.

Lá giống ổi này rất đặc biệt, có màu xanh đâm ở giữa và viền có màu trắng bạc với kích thước khá rộng, không đều nhau. Kiểu dáng thuôn dài như những giống ổi khác nhưng viền lá có hình lượn sóng độc đáo, tán lá cao và phân tán mạnh.

Đến mùa nở hoa, những bông hoa có màu trắng với kích thước nhỏ rất đẹp, mọc thành từng chùm. Hoa ít khi mọc ở đầu cành mà thường mọc chen vào những nách lá.

Cây ổi cẩm thạch không chỉ đẹp ở lá mà quả cũng vậy, quả có dạng hình tròn hơi dài. Vỏ có màu xanh xen lẫn với màu trắng tạo thành những đường kẻ sọc. Ruột ổi có đặc điểm ít hạt, màu hồng đào đẹp mắt kết hợp với vị thơm nhẹ, nếm thử cảm thấy rất ngon, ngọt và giòn khiến ăn một lần có thể nhớ mãi.

Ổi cẩm thạch rất dễ trồng và có thể thích nghi được điều kiện khí hậu khác nhau nếu chăm sóc tốt quả sẽ ra quanh năm

CÁCH TRỒNG CÂY ỔI CẨM THẠCH

ổi cẩm thạch

Giống cây ổi cẩm thạch có thể trồng vào các thời điểm trong năm. Đào hố với kích thước phù hợp. Nếu trồng nhiều thì nên điều chỉnh mật độ không trồng quá dày, cây khó phát triển. Khi đào hố xong thì cho một ít phân chuồng hoai mục, 1 ít phân NPK và lấp 1 lớp đất mỏng lên trên.

Trước khi trồng cần cắt tỉa hết những mầm cây mọc dại ở gốc. Sau đó rạch bỏ túi bầu và trồng cây cuống chính giữa miệng hố, lấp đất chặt. Tưới nước ngay khi trồng xong để tránh cây bị mất nước.

CÁCH CHĂM SÓC CÂY ỔI VAR

Thường xuyên cắt tỉa cành và tạo tán lákhi cây ổi đã cao khoảng 1m. Mỗi cây chỉ nên để tối đa 10 cành mọc  hai bên và cắt bỏ hết những mầm mọc dại xung quanh gốc. Cây ổi cẩm thạch là loại cây ưa ẩm nên phải đảm bảo tưới nước đầy đủ. Tuy nhiên nếu trời mưa to thì cần xẻ rãnh thoát nước để tránh cây bị ngập úng.

Để cây có thể nhanh ra quả, đạt kích thước to thì cần phải sử dụng thêm phân bón cho cây. Nên bón phân vào hai thời điểm là bón lót trước khi trồng và thời kỳ cây bắt đầu ra hoa.

Ngoài ra, cần thường xuyên theo dõi các loại sâu bệnh thường gặp để có biện pháp xử lý sớm nhất.

Ý NGHĨA CÂY ỔI CẨM THẠCH

Theo nghiên cứu, quả ổi cẩm thạch có ý nghĩa mang lại giá trị dinh dưỡng cũng như giá trị kinh tế rất cao.

Giá trị dinh dưỡng:  Ổi cẩm thạch  cung cấp một lượng lớn chất chống oxi hóa, kali và chất xơ hòa tan giúp bảo vệ tim mạch, hỗ trợ nhu động ruột và phòng chứng bệnh táo bón. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng cố trong ổi đem lại lợi ích rất tuyệt vời trong việc tăng lượng cholesterol tốt, giảm lượng cholesterol xấu, giảm huyết áp. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có kế hoạch giảm cân vì trong quả có chứa rất ít calo. Ổi cẩm thạch đã được nghiên cứu và chứng minh là có tác dụng chống ung thư.

Giá trị kinh tế: Giống cây ổi nàyrất dễ trồng, ít sâu bệnh, có thể trồng một lần vì đặc tính là cây lâu năm nếu chăm sóc tốt thì sẽ cho năng suất cao, tăng thu nhập kinh tế cho người trồng

đặt hàng ĐÀ NẴNG

LH: 0911.22.7517 (Miền Trung – Đà Nẵng)

LH:  0901.985.619 (Chi nhánh Miền Nam)

NP Landscape tự hào là doanh  nghiệp hàng đầu  trong việc cung cấp cây công trình, cây nội thất ,cây bóng mát,cây ăn quả và thiết kế thi công sân vườn nhiệt đớivườn tường đứngvườn tường đẹp, vườn trên máitường cây xanh ĐẸP giá Rẻ tại Đà Nẵng cho không gian sống ngày càng tươi đẹp hơn !

Để được tư vấn chi tiết về thiết kế sân vườn biệt thự hãy liên hệ:

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NP

ĐC VP: 485 Phạm Hùng, Quận Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng
Zalo:     0911.22.7517
Website:  https://cayxanhcanhquan.vn
Facebook: https://www.facebook.com/CanhquansanvuonDaNang
E-mail:     canhquannp@gmail.com

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NP CHI NHÁNH MIỀN NAM

ĐC VP: Tầng 10 – Tòa nhà Mộc Gia, 240 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò vấp, Ho Chi Minh City, Vietnam

ĐC VƯỜN ƯƠM : Hẻm 79 đường Tam Bình, Tam Phú, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Zalo:     0901.985.619
Website:  https://cayxanhcanhquan.vn
Facebook: https://www.facebook.com/nplandscapmiennam
E-mail:     canhquannp.mn@gmail.com

 

NP LandscapeXanh Mãi Theo Thời Gian !

Đánh giá bài viết!

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Be the first to review “CÂY ỔI CẨM THẠCH”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *